99% chị em không biết ''Bếp điện từ có nướng thịt được không?''

Những ngày mưa gió gia đình bạn luôn quây quần bên nhau. Nếu thực hiện các món nướng để thay đổi khẩu vị thì chắc tuyệt vời biết mấy. Tận dụng luôn bếp điện từ sẵn có trong nhà được không? Đây là vấn đề khá nhiều người thắc mắc. Để tìm được đáp án bạn đừng bỏ lỡ bài viết “Bếp điện từ có nướng thịt được không? ngay dưới đây nhé!

bepdientuconuongthitduockhong1

Bếp điện từ là gì? Câu hỏi mà đến 99% người Việt chưa biết

Bếp điện từ là loại bếp trên cùng bếp có cả vùng bếp từ và vùng bếp hồng ngoại.
Cấu tạo của vùng bếp từ là một cuộn dây đồng nằm trong lòng bếp, dưới tấm kính cường lực. Khi có dòng điện chạy qua cuộn dây sẽ sinh ra từ trường. Nếu đặt nồi nhiễm từ tính lên mặt bếp trong vùng từ trường sẽ chuyển động với vận tốc lớn và sinh nhiệt. Nhiệt lượng truyền trực tiếp lên nồi làm chín thức ăn. Do vậy nguyên lý hoạt động của vùng từ là dựa trên nguyên lý cảm ứng từ.
Còn đối với vùng hồng ngoại truyền nhiệt dựa trên nguồn phát nhiệt từ các bóng đèn halogen. Các bóng đèn này đóng vai trò như các bóng đèn sợi đốt nhưng sáng và sinh nhiệt nhiều hơn. Khi bật bếp các bóng đèn nóng sẽ lên, truyền nhiệt vào mặt bếp sau đó mới truyền nhiệt ra xung quanh. Nên đối với vùng hồng ngoại bạn không cần lo lắng về vấn đề kén nồi.

>>Tham khảo những mẫu bếp từ cao cấp đang làm các chị em mê đắm

Vậy bếp điện từ có nướng thịt được không?

Câu trả lời là bếp điện từ hoàn toàn có thể nướng thịt được. Nhưng lưu ý chỉ nướng được vùng bếp hồng ngoại của bếp.
 bepdientuconuongthitduockhong2
Từ thông tin ở trên có thể bạn đã biết vùng hồng ngoại và vùng từ có nguyên lý hoạt động khác nhau. Nếu ở vùng bếp từ chỉ sản sinh ra từ trường có độ cao không quá 2cm, trong khi vùng hồng ngoại lại sản sinh ra nhiệt tương tự như bếp gas hoặc bếp điện, đều tỏa nhiệt ra xung quanh chứ không kén nồi như bếp từ.
Muốn thử nghiệm “bếp điện từ có nướng thịt được không”, bạn cần chuẩn bị thêm 1 vỉ nướng đặt cách mặt bếp khoảng 1cm, sau đó đặt thịt lên, bạn sẽ thấy làm đồ nướng với bếp điện từ là hoàn toàn đơn giản.
Đặc biệt với bếp điện từ do tác dụng nhiệt của bếp làm chín thức ăn nên bạn hãy yên tâm sẽ không xảy ra tình trọng có khí độc như là nướng trên than đá hay bếp gas…
>>xem ngay những mẫu bếp điện từ giá rẻ được nhiều người tin dùng 

Nướng thịt bằng bếp điện từ cần lưu ý những gì?

Mặc dù là bếp điện từ có thể nướng thịt được, tuy nhiên đừng nên xem nó là lò nướng chuyên dụng nhé chị em. Vì vậy những lưu ý dưới đây sẽ không bao giờ là thừa:
Do bếp điện từ có khả năng gia nhiệt rất nhanh vì thế nếu muốn nướng thịt nên để chế độ nhiệt thấp để thức ăn không bị cháy và chín đều.
Không nên nướng thịt trực tiếp trên mặt bếp, vì trong quá trình nướng nó sẽ dính vào bếp gây cháy, phát sinh khói và làm khó khăn cho việc vệ sinh.  Vì vậy muốn thịt ngon hơn bạn nên nướng đồ ăn bằng vỉ hoặc bọc giấy bạc.
Vệ sinh bếp điện từ sau nướng là công đoạn hơi nan giải. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối chị em nên để bếp thật nguội rồi mới lau chùi.
>> Xem ngay những mẫu bếp từ giá rẻ chất lượng Châu Âu 
Nếu có ai hỏi bạn “Bếp điện từ có nướng thịt được không?” thì hãy đáp trả nhanh là có. Sắm ngay một chiếc bếp điện từ để bạn không cần phải tốn tiền đi ra ngoài mà vẫn thực hiện các món nướng khoái khẩu cho các thành viên gia đình thưởng thức ngay từ hôm nay thôi nào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"Bếp từ dùng loại nào tốt" bạn đã biết chưa ?

Những mẫu tủ bếp siêu đẹp bạn không thể bỏ qua

Máy hút mùi tự chế và những điều bạn chưa biết